ดูหนัง IP Man 2 (2010) ยิปมัน 2 เจ้ากังฟูสู้ยิปตา เต็มเรื่อง FullHD

 

ดูหนัง IP Man 2 (2010) ยิปมัน 2 เจ้ากังฟูสู้ยิปตา วันหนึ่ง อาเหลิง ได้ถูกท้าทายจาก บรรดาเหล่าลูกศิษย์ ของอาจารย์หง (หง จินเป่า) อาจารย์กังฟูอีกคน ในแบบกติกามวยหงกวน และ อาเหลิงก็สามารถเอาชนะ อาไก๊ (โต หยูฮัง) ลูกศิษย์ของอาจารย์หงได้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่กลับถูกพรรคพวกรังแก และยังจับตัวของเขาไว้อีกด้วย ทำให้ ยิปมันนั้น จึงต้องเข้าไปช่วยในตลาดปลาหลี่หงจี่ ในขณะที่หลายคนนั้นได้รุมเข้ามาและสามารถช่วยเหลืออาเหลิงเอาไว้ได้ แต่พวกเขานั้นก็ยังได้ถูกอาจารย์หงท้าทายอยู่เป็นประจำ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ติดตามรับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์ www.series99.com

 

 

ยิปมัน จึงต้องทำการประลองกับ อาจารย์หงบนโต๊ะ และรวมถึงยังต้องประลองกับอีกหลาย อาจารย์ในฮ่องกงที่มีฝีมือเก่งกาจทั้งนั้น ที่เขานั้นก็สามารถยืนหยัดอยู่ได้ จนกระทั่งธูปหมดดอก ทำให้เหล่าพวกที่มาท้าทายเขาจึงยอมรับและอนุญาตให้ ยิปมันเปิดสอนได้ แถมยิปมันยังสามารถเอาชนะอาจารย์ได้ถึง 2 ท่าน และได้ต่อสู้กับ อาจารย์หงอย่างสูสี จนในที่สุดไม่มีใครสามารถเอาชนะเขาได้ อาจารย์หงจึงยอมรับในตัวยิปมันว่าเก่งสมคำร่ำลือจริง แต่ถึงกระนั้นก็ยังยืนยันว่าให้ยิปมันนั้นต้องจ่ายค่าคุ้มครองเป็นรายเดือนอยู่เหมือนเดิมตามธรรมเนียม ซึ่งยิปมันนั้นไม่ยอม และโมโหเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันนั้น เจ้าอาณานิคมอังกฤษ ซึ่งปกครองฮ่องกงอยู่ ก็ได้ปกครองชาวจีนด้วยการกดขี่ดูถูก ทำให้นายตำรวจผู้เป็นหัวหน้านั้นได้จัดการประลองฝีมือ ระหว่างมวยจีนกับมวยแบบตะวันตกขึ้น โดยมี ทวิสเตอร์ (ดาร์เรน ชาลาวี) แชมป์โลกมวยสากลชาวอังกฤษ ผู้ที่ไม่เคยแพ้ใครเป็นคู่ชกประลอง ซึ่งทวิสเตอร์ นั้นได้ดูถูกมวยจีนและคนจีนเป็นอย่างมาก จนกระทั่งอาจารย์หงต้องขึ้นไปต่อสู้ด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้เสียศักดิ์ศรีของชาวจีน แต่ปรากฏว่าอาจารย์หง หายใจไม่ทัน และ เป็นฝ่ายพ่ายแพ้เสียชีวิตในที่สุด

 

 

นักแสดง

Donnie Yen รับบทเป็น Ip Man (葉問) ผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ Wing Chun แต่ เพียงผู้เดียว
Sammo Hung รับบทเป็น Hung Chun-nam (洪震南) ปรมาจารย์ Hung Gar วัยชรา ที่ป่วยด้วยโรคหอบหืด ในฐานะหัวหน้าสมาคมศิลปะการต่อสู้ของฮ่องกง
Huang Xiaoming รับบทเป็น Wong Leung (黃梁) ลูกศิษย์คนแรกของ Ip Man
Lynn Hung รับบทเป็น Cheung Wing-sing (張永成) ภรรยาของ Ip Man
Simon Yam รับบทเป็น Chow Ching-chuen (周清泉) เพื่อนของ Ip Man ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการลักลอบนำพวกเขาและครอบครัวเข้าสู่ฮ่องกง
Darren Shahlavi รับบทเป็น Taylor “The Twister” Miller แชมป์มวยชาวอังกฤษที่หยิ่งผยองและเหยียดเชื้อชาติ

 

 

รายละเอียด

กำกับ : วิลสัน ยิป
อำนวยการสร้าง : หวง ไป่หมิง
กำกับภาพ : hong kong โกลด์เด้น ฮาร์เวสต์
ตัดต่อ : golden way films
ผู้จัดจำหน่าย : distributor  มงคลภาพยนตร์ (ในประเทศไทย)
วันฉาย : ฮ่องกง : 29 เมษายน 2010 , จีน : 21 เมษายน 2010 , ออสเตรเลีย : 29 เมษายน 2010 , มาเลเซีย : 29 เมษายน 2010ไทย : 13 พฤษภาคม 2010
ความยาวภาพยนตร์ : 109 นาที
ประเทศ : ฮ่องกง
ภาษา : กวางตุ้ง , จีน , อังกฤษ
ทุนสร้าง : 12,902,809 (ดอลลาร์สหรัฐ)
ทำเงิน : 36,975,610 (ดอลลาร์ฮ่องกง)
ภาคก่อนหน้า : ยิปมัน เจ้ากังฟูสู้ยิบตา (Ip Man) (2008)
ภาคต่อ : ยิปมัน 3 (2015)

7.46

2,212 โหวด